Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay đang được phổ biến dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm về lĩnh vực này. Để giúp các bạn chuẩn bị trước khi đầu tư kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, Túi giấy Khôi Thịnh xin chia sẻ bài viết sau đây.

Mục lục bài viết

Vì sao nên kinh doanh mỹ phẩm? Bán mỹ phẩm có lời không?

Những năm gần đây, kinh doanh mỹ phẩm là thị trường rất tiềm năng cho các nhà bán lẻ. Chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn top 3 lý do mà bạn nên kinh doanh mỹ phẩm. 

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao

top 3 lý do mà bạn nên kinh doanh mỹ phẩm. 
top 3 lý do mà bạn nên kinh doanh mỹ phẩm. 

Làm đẹp giúp con người tự tin, yêu đời và yêu cuộc sống hơn. Vì vậy, không quá bất ngờ khi nhu cầu mua sắm mỹ phẩm liên tục tăng cao. Với mức tăng trưởng mỗi năm lên đến trên 20%. Kinh doanh mỹ phẩm sẽ là lĩnh vực phát triển hơn nữa trong tương lai.

Tệp khách hàng dễ tiếp cận

Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, việc tiếp cận khách hàng đã không còn gây khó khăn cho người kinh doanh mỹ phẩm. Bạn có thể lập một kênh bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, hay thậm chí tạo một website bán hàng giá rẻ.

Bạn có thể dễ dàng tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng qua việc chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Tik Tok,… 

Hiện nay nhiều chủ shop bán hàng thông qua hình thức live stream để trực tiếp giới thiệu sản phẩm. Hoặc trải nghiệm dùng thử cho khách hàng thấy tận mắt trên các trang mạng xã hội.

Xem thêm: Những kinh nghiệm bất bại mở shop quần áo bạn không nên bỏ qua

Nguồn cung ứng dồi dào, giá cả cạnh tranh cao

Có thể thấy, nguồn cung ứng mỹ phẩm đa dạng. Bởi có hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm khác nhau trên thị trường. Với hàng triệu nhà cung cấp, nhà phân phối trên khắp cả nước. 

Việc này giúp cho các nhà bán lẻ có nhiều sự lựa chọn. Cũng như dễ dàng so sánh chiết khấu sỉ giữa các nguồn cung trên thị trường. Ngoài ra, nhà cung cấp có những chính sách hỗ trợ và ưu đãi khác nhau cho nhà bán lẻ.

Nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo?

Mỹ phẩm và quần áo là 2 sản phẩm bán chạy nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Cả 2 đều là những mặt hàng kinh doanh hiệu quả, mang lại nguồn lợi nhuận khủng nhất hiện nay.

Nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo?
Nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo?

Ưu điểm và nhược điểm của ngành kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu với chị em phụ nữ nói riêng và với tất cả mọi người nói chung. Kinh doanh mặt hàng này hiện đang chiếm ưu thế nổi trội với những lợi thế. 

Ưu điểm

  • Bạn sẽ dễ dàng thu được nguồn lợi hàng tháng cao từ việc kinh doanh mỹ phẩm. Bởi đây là nhu cầu vô cùng lớn của con người. Hiện nay, ngay cả đàn ông cũng làm đẹp chứ không riêng gì chị em phụ nữ. 
  • Bên cạnh đó, nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm lại vô cùng phong phú. Bạn có thể nhập hàng từ nhiều nguồn như mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm hàn quốc,…
  • Hình thức kinh doanh da dạng như bán online, mở cửa hàng…

Nhược điểm 

  • Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng  kém chất lượng ngày một phổ biến. Mối bận tâm hàng đầu khi kinh doanh mỹ phẩm là chất lượng sản phẩm.
  • Thị trường cạnh tranh rộng lớn. So với thị quần áo thì thị trường mỹ phẩm có mức cạnh tranh cực kỳ cao. Sự cạnh tranh này không chỉ dừng lại ở mức giá, chất lượng mà còn phụ thuộc vào thái độ phục vụ, chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng…
  • Có kiến thức chuyên sâu về làm đẹp: Là người bán mỹ phẩm nếu muốn thành công thì điều đầu tiên là hiểu biết về sản phẩm mình đang bán.
  • Cân bằng về giá cả và chất lượng sản phẩm: để đảm bảo được chất lượng của tốt thì đòi hỏi bạn phải mua các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu lớn. Nhưng đồng nghĩa với việc giá sẽ cao, khi đó bạn cần có một số vốn lớn.

Thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh mặt hàng quần áo

Bên cạnh lĩnh vực mỹ phẩm thì kinh doanh quần áo cũng đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay. Chính lý do này mà nhiều nhà kinh doanh đắn đo không biết nên chọn mỹ phẩm hay quần áo.

Ưu điểm

  • Nguồn hàng phong phú: Để đáp ứng nhu cầu của mọi người hiện nay quần áo được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại…
  • Mức giá hợp lý: với những nhà kinh doanh thời trang hiện nay, họ không chỉ có xu hướng tối ưu hóa tính thẩm mỹ mà còn đánh giá cao mức giá hợp lý vừa túi tiền của người tiêu dùng.
  • Nhu cầu mua sắm ngày càng cao: Ăn mặc đẹp ngày nay rất được ưa chuộng không chỉ nữ mà còn cả nam giới.
  • Hình thức kinh doanh đa dạng như : bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội,  mở shop hoặc có thể  kết hợp cả hai hình thức.

Nhược điểm

  • Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng gặp nhiều khó khăn: Mặc dù nhu cầu mua sắm cao nhưng để tìm được lượng khách hàng tiềm năng cửa hàng thì không phải điều dễ dàng. 
  • Tìm kiếm và lựa chọn nguồn hàng: Khi kinh doanh yếu tố đầu tiên quan trọng đó là nguồn hàng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công trong việc kinh doanh của bạn. Nếu nguồn hàng tốt, giá rẻ, chất lượng đảm bảo sẽ giúp bạn thu hút khách hàng 
  • Khó khăn về chiến lược kinh doanh: để đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh bạn cần phải có chiến lược cho riêng mình. 

Như vậy qua những thông tin trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn trang bị cho mình được kiến bổ ích để kinh doanh vững chắc và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn để kinh doanh thành công.

Xem thêm: Vì sao bạn nên khởi nghiệp bán quần áo online?

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Thông thường, mở một cửa hàng mỹ phẩm cần đầu tư từ 110-140 triệu. Ngoài ra, số vốn cũng phụ thuộc vào mô hình kinh doanh, hàng hóa là nội địa hay nhập khẩu, khách hàng mục tiêu và thị trường tiêu thụ.

Tiền thuê mặt bằng để mở cửa hàng mỹ phẩm

Khi tính đến vốn mở cửa hàng thì tiền thuê mặt bằng chắc chắn là yếu tố cần quan tâm đầu tiên. Nếu bạn cần không gian để trưng bày nhiều sản phẩm, mặt bằng cần thuê phải có diện tích từ 25-30m2.

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?
Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Nếu thuê mặt bằng ở khu dân cư đông đúc hoặc mặt đường lớn thì chi phí sẽ lớn hơn nhưng thu hút nhiều khách hàng và tối ưu khả năng tiếp thị. 

Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm tiền thuê mặt bằng, bạn có thể mở cửa hàng mỹ phẩm online. Tuy nhiên, sẽ phải tính thêm chi phí marketing, quảng cáo sản phẩm,…

Mở shop mỹ phẩm cần tiền mua những vật dụng trang trí, kệ, tủ đựng

Một cửa hàng mỹ phẩm cần bố trí, sắp xếp các kệ tủ, thiết bị dùng để trưng bày sản phẩm theo từng nhóm chức năng, thương hiệu,… Tùy thuộc vào quy mô, số lượng hàng hóa trong cửa hàng để lắp đặt các loại tủ và trang thiết bị thích hợp.

Kinh doanh mỹ phẩm cần chuẩn bị tiền nhập hàng mỹ phẩm qua các đợt

Chi phí nhập hàng mỹ phẩm đợt đầu tiên tương đối cao. Mỹ phẩm có nhiều thương hiệu, nhiều chủng loại với công năng và giá thành khác nhau. Chủ shop cần nhập đa dạng và phong phú nhất các mẫu mã để có thể để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Đối với tiền nhập hàng các đợt tiếp theo, bạn có thể dựa vào lượng tiêu thụ và sức mua người tiêu dùng để nhập loại sản phẩm thích hợp. 

Một khoản dự trù

Mở cửa hàng mỹ phẩm luôn cần chuẩn bị một khoản dự trù cho những chi phí phát sinh. Phòng khi cửa hàng kinh doanh chưa tốt ở tháng đầu tiên, chủ shop cần dự trù một số tiền để chi trả các chi phí mặt bằng, tiền điện, nước,tiền lương nhân viên.

10 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm nhỏ thành công

Kinh doanh mỹ phẩm là ý tưởng đang hot trong những năm gần đây. Với các bạn mới bắt đầu, sau khi đã chuẩn bị đủ vốn để mở shop mỹ phẩm, cần lưu ý 1 số kinh nghiệm dưới đây để có thể kinh doanh mỹ phẩm thành công.

Uy tín là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh mỹ phẩm

Khác với các sản phẩm làm đẹp khác, sử dụng mỹ phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, các sản phẩm về mỹ phẩm luôn mất nhiều thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và sự công nhận từ người tiêu dùng.

10 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm nhỏ thành công
10 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm nhỏ thành công

Chính vì vậy yếu tố rất quan trọng của cửa hàng mỹ phẩm là sự uy tín. Khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để họ được đẹp hơn nhờ các loại mỹ phẩm tốt. 

Điều đầu tiên là bạn cần tạo dựng niềm tin để có thể thu hút được nhiều khách hàng. Bạn phải cho họ thấy rằng: sản phẩm của bạn thật sự tốt, đã có nhiều người sử dụng và đạt kết quả như mong đợi. Khi đã có uy tín, thì tự nhiên khách hàng sẽ tìm đến bạn dễ dàng hơn.

Có kiến thức về mỹ phẩm và chứng chỉ hành nghề

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm từ nhiều người cho thấy, để bắt đầu mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần nghiên cứu một cách kỹ lưỡng các kiến thức về da, chăm sóc da và các thành phần của mỹ phẩm.

Điều này rất quan trọng bởi mỹ phẩm là nhân tố liên quan trực tiếp đến nhan sắc cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ. Mỗi một khách hàng sẽ có một loại da khác nhau tương ứng với những loại mỹ phẩm khác nhau.

Khi bạn có đầy đủ kiến thức liên quan đến da thì trong quá trình tư vấn bạn sẽ đưa ra được những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng để họ cảm thấy tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

Khảo sát thị trường trước khi mở shop kinh doanh mỹ phẩm

Bất kể kinh doanh ngành nào cũng đều bắt đầu từ câu hỏi “Khách hàng tôi sẽ phục vụ là người như thế nào?”. Hãy định hình một phần nào dù chưa chính xác. Nếu mô tả càng cụ thể, chi tiết về “chân dung” của khách hàng bao nhiêu thì bạn càng thành công bấy nhiêu.

Đây là cách giúp bạn làm rõ thêm khách hàng của mình trong các kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm. Từ đó, giúp bạn lựa chọn xem mình nên kinh doanh mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm Hàn Quốc hay mỹ phẩm nội địa.

Xem thêm: Địa chỉ bán túi giấy đựng quà có quai xách TpHCM

Nắm rõ về đối thủ cạnh tranh kinh doanh mỹ phẩm

Bất kể cửa hàng kinh doanh nào cũng có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem xét ưu và nhược điểm của họ ra sao. Từ đó, bạn cố gắng phát triển cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục được những nhược điểm của họ.

Lựa chọn địa điểm phù hợp để mở shop mỹ phẩm

Chọn vị trí mở cửa hàng mỹ phẩm
Chọn vị trí mở cửa hàng mỹ phẩm

Việc lựa chọn địa điểm luôn là yếu tố quan trọng được đề cập đến đầu tiên trong các kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm. Khách hàng mua mỹ phẩm sẽ không bị bó hẹp trong bất kỳ đối tượng nào. 

Với nhu cầu không chỉ làm đẹp mà còn chăm sóc da, khách hàng của những cửa hàng mỹ phẩm có thể là học sinh, sinh viên, người đi làm hay là các bà, các mẹ kể cả cánh mày râu.

Xây dựng, đổi mới kế hoạch tiếp thị cửa hàng mỹ phẩm 

Do cửa hàng mới mở nên bạn cần chú trọng hơn cho việc quảng cáo. Một số hình thức có thể áp dụng như: phát tờ rơi, giới thiệu qua người thân, bạn bè. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều cách để tiếp thị cho cửa hàng.

Thường xuyên chạy các chương trình khuyến mại kích thích mua hàng

Tâm lý chung của người tiêu dùng là được khuyến mãi hoặc giảm giá và khách hàng của lĩnh vực mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Do đó, cần triển khai và thay đổi thường xuyên các chương trình khuyến mại kích thích mua hàng sẽ đem đến sự tò mò của khách hàng ghé thăm cửa hàng bạn.

Hỗ trợ các sản phẩm theo mùa

Với mỗi mùa sẽ có các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì thời tiết sẽ tác động lên da với nhiều mức độ khác nhau theo mùa.

Đây là những điều cơ bản nhất có thể bạn đã biết nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng điều đấy. Vì theo tâm lý chung thì các loại mỹ phẩm đều sử dụng được cả 4 mùa.

Trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp gia tăng giá trị cửa hàng

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đang bị gò bó trong 1 cách trang trí chung, bạn có thể nhìn thấy sự giống nhau giữa các cửa hàng này. Điều đó gây nên sự nhàm chán cho khách hàng.

Có nhiều cách trang trí đẹp mắt và đơn giản,vừa tạo nên tính khác biệt cho các sản phẩm bạn đang bán vừa là cách khiến khách hàng của bạn nhớ đến cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. 

Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Nếu sản phẩm mỹ phẩm của bạn không có điểm gì khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh thì bạn phải tìm ra sự khác biệt từ cửa hàng của mình. Khâu chăm sóc khách hàng là điều duy nhất khiến bạn có thể níu chân khách tại cửa hàng. Muốn khách hàng trung thành với bạn, nên có một quy trình đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng cụ thể và chuyên nghiệp hơn.

Luôn có sự phân công rõ ràng giữa các khâu từ tiếp đón, tư vấn, xử lý đến quản lý thông tin khách hàng phải thật chặt chẽ.

Chia sẻ cách đăng bài bán mỹ phẩm online bán được nhiều đơn

Hiện nay, Facebook đang là một kênh bán hàng rất hiệu quả và phổ biến dành cho những ai đam mê kinh doanh mỹ phẩm online. Mách bạn cách đăng bài bán mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả nhé

cách đăng bài bán mỹ phẩm online bán được nhiều đơn
cách đăng bài bán mỹ phẩm online bán được nhiều đơn

Bước 1: Tạo một tài khoản cá nhân sau đó tăng lượng bạn bè và người theo dõi

Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình hoặc tạo một tài khoản mới. Sau đó tìm cách tăng số lượng bạn bè trên tài khoản Facebook đó. Số lượng bạn bè trên Facebook càng lớn thì lượng khách hàng tiềm năng càng nhiều.

Bước 2: Chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm thật thu hút trên Facebook

Khi đã có đủ một lượng người theo dõi và bạn bè, hãy chuẩn bị nội dung về mỹ phẩm bạn bán thật hấp dẫn để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Những bài viết có nội dung hay sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin trực quan chính xác nhất. Khi đăng Facebook, hãy lưu ý về ngôn từ, phong cách và giọng điệu cho phù hợp. Tránh tình trạng lan man, dài dòng và không tập trung vào giá trị của sản phẩm.

Bước 3: Chọn lựa thời gian đăng bài đạt hiệu quả nhất

Khi đã có được nội dung hay, ảnh đẹp, video chất lượng thì bạn cần chú ý đến khung giờ “vàng” để đăng bài Facebook. Khung giờ này là thời điểm tốt nhất để danh sách bạn bè của bạn hoạt động sôi nổi. 

Khi bạn đăng bài trong thời gian này, bài viết sẽ tiếp cận tới được khách hàng và đạt mức độ tương tác cao hơn. Từ đó, những đơn hàng của bạn sẽ nhiều hơn.

Bước 4: Tăng tương tác với khách hàng và chăm sóc khách hàng chu đáo

Một bài đăng trên Facebook sẽ nhận được lượt tương tác cao khi bạn trả lời những bình luận của khách nhanh. Khách hàng sẽ có thiện cảm hơn vì nhu cầu của họ được đáp ứng trong thời gian sớm. Hãy luôn bật Facebook để có thể phản hồi bình luận của khách hàng. Đây là cách hiệu quả nhất giúp tăng tương tác trên Facebook.

Chia sẻ chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Trong kinh doanh bạn cần xây dựng cho bản thân những chiến lược kinh doanh bao gồm toàn bộ quá trình chuẩn bị, quy trình bán hàng, biện pháp thúc đẩy doanh số,… Để kinh doanh mỹ phẩm online thành công, bạn nên tham khảo chiến lược kinh doanh mỹ phẩm sau:

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Chia sẻ chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online thành công
Chia sẻ chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Mỹ phẩm hiện nay đang hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi. Do đó việc lựa chọn kênh bán hàng cũng vô cùng dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn một số kênh bán hàng trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram, website, sàn thương mại điện tử, tiktok,…

Xây dựng quy trình bán hàng

Xây dựng quy trình bán hàng là cách để cách để kinh doanh online chuyên nghiệp. Đồng thời góp phần cho việc bán hàng có hệ thống và người bán có thể xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Quy trình bán mỹ phẩm về cơ bản sẽ bảo gồm các bước:

  • Lên kế hoạch bán hàng cụ thể 
  • Tiếp cận, kết nối với các tệp khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.
  • Giới thiệu sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng để thu hút được sự quan tâm
  • Tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng và chốt đơn
  • Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc và tối ưu khách hàng

Khách hàng chính là người tạo ra doanh thu cho bạn, vì vậy đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng mà hãy chăm sóc họ. Bạn cần chuẩn bị các kỹ năng chăm sóc khách hàng như:

  • Tặng voucher khuyến mại cho các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn
  • Giảm giá sản phẩm khi khách hàng mới là người được khách hàng cũ giới thiệu
  • Hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm

Sử dụng công cụ hỗ trợ của Marketing online

Hiện nay trong kinh doanh online, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ hỗ trợ Marketing để nâng cao hiệu quả cũng như quy trình bán hàng. Đây là các công cụ có chi phí thấp mà mọi cá nhân kinh doanh có thể sử dụng được. Các công cụ Marketing online như: Phần mềm nuôi nick Facebook, phần mềm livestream bán hàng, phần mềm kết bạn facebook,…

Câu hỏi thường gặp khi mở shop kinh doanh mỹ phẩm

Bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào cũng được phép kinh doanh, tuy nhiên để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm phải đáp ứng được đầy đủ yêu cầu pháp lý theo đúng yêu cầu của  pháp luật.

Kinh doanh mỹ phẩm cần điều kiện gì?

Các điều kiện cụ thể để kinh doanh mỹ phẩm như sau:

  • Có giấy phép kinh doanh hợp pháp và giấy phép có mã ngành tương ứng
  • Có địa điểm kinh doanh rõ ràng
  • Có đội ngũ nhân viên và người lao động cụ thể.
  • Đối với kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu thì phải được cục quản lý dược hoặc  bộ y tế cấp số tiếp nhận phiếu công bố hóa mỹ phẩm và được phép nhập khẩu vào Việt Nam, có thủ tục nhập khẩu rõ ràng tại cơ quan Hải Quan theo quy định.
  • Đối với mỹ phẩm lưu hành trong nước cần được dán nhãn hiệu giống như hồ sơ gửi tới Bộ y tế, tuyệt đối không được sang chiết, thay đổi vỏ hộp.

Kinh doanh mỹ phẩm cần giấy tờ gì?

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm khá đơn giản. Về cơ bản, bạn chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ,  thủ tục xin giấy phép kinh doanh và giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Những giấy tờ để xin giấy phép kinh doanh 

  • Đơn đề nghị được cơ quan nhà nước cấp giấy phép kinh doanh
  • Hợp đồng thuê mặt bằng, cửa hàng kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất trong trường hợp không thuê cửa hàng;
  • Bản sao công chứng chứng minh thư/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu.

Những giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa

  • Giấy công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ phẩm, giấy chứng minh chất lượng mỹ phẩm mà cửa hàng đang muốn kinh doanh.
  • Hóa đơn, biên lai mua hàng hoặc tờ khai hải quan

Tạm kết

Bài viết trên đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản giúp bạn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Túi giấy Khôi Thịnh chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức, kinh nghiệm tổng quát và hiểu rõ hơn về ngành nghề kinh doanh này.


Công Ty Bao Bì Giấy Khôi Thịnh chuyên in logo túi giấy, sản xuất túi giấy kraft các loại. Giao hàng tận nơi và nhiều chính sách mua càng nhiều giá càng rẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *