Nền kinh tế ngày càng phát triển, cơ sở vật chất, công nghệ kỹ thuật ngày càng tân tiến hơn. Kéo theo đó nhu cầu cuộc sống cũng ngày càng cao cả về tinh thần và thể chất.  Các loại hình kinh doanh cũng ngày càng mở rộng việc bán quần áo online cũng ngày càng phát triển.

Mục lục bài viết

6 lí do bạn nên bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online

Nhu cầu khách hàng cao:

Dân số nước ta hiện hơn 98 triệu người. Đây là một thị trường béo bở cho những người khởi nghiệp bán quần áo online. Khách hàng với nhiều phân khúc, độ tuổi và tài chính khác nhau sẽ có nhu cầu sử dụng các loại quần áo khác nhau. 

6 lí do bạn nên bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online
6 lí do bạn nên bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online

Đặc biệt, ông bà ta trước chỉ lo cơm ăn áo mặc. Bây giờ cuộc sống khấm khá hơn mọi người sẽ muốn mình được ăn ngon, mặc đẹp.

Khởi nghiệp bán quần áo online lợi nhuận cao, thu hồi vốn nhanh:

Quần áo là một trong những mặt hàng cực kỳ đa dạng từ kiểu dáng, chất liệu. Quần áo nhiều kích cỡ từ đó giá thành nhập hàng cũng sẽ khác nhau. Đây là mặt hàng được mệnh danh là mua một bán mười, nhập 2, 3 đồng thì bán 6,7 đồng. Hoặc có những mặt hàng bán được 9,10 đồng nên lợi nhuận cực kỳ cao.

Xem thêm: Túi giấy shopping làm từ chất liệu giấy gì?

Sản phẩm không bị hư hỏng khi để lâu:

Đây là sản phẩm không phải lo bị hư hỏng, hôi thối khi kinh doanh. Quần áo có thể bị lỗi mốt nhưng nếu biết cách kinh doanh thì loại quần áo nào cũng bán được.

Khả năng mở rộng thị trường nhanh của khởi nghiệp bán quần áo online:

Thời đại ngày nay số lượng người sử dụng internet ngày càng lớn và càng mở rộng.  Nếu bạn có kênh kinh doanh quần áo online. Bạn có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn.

Thêm vào đó, mọi người có ít thời gian hơn hoặc họ lười đi đến trực tiếp các cửa hàng để mua sắm. Vì vậy việc mua quần áo online ngày càng được mọi người ưa chuộng.

Giúp bạn xây dựng và quảng bá thương hiệu:

Ngoài việc có tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn còn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo thương hiệu của mình.

Bán quần áo online giúp bạn tiết kiệm tiền thuê kho bãi, thuê mặt bằng:

kinh doanh bán quần áo online giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí mặt bằng và kho bãi của mình. Bạn thậm chí có thể tận dụng một góc nhỏ trong phòng trọ hoặc trong nhà chỉ để quảng bá, chụp hình và tư vấn cho khách hàng. 

Các bước chuẩn bị để khởi nghiệp bán quần áo online thành công

Khảo sát thị trường – lập kế hoạch khởi nghiệp bán quần áo online

Khảo sát thị trường bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online

Khảo sát thị trường là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để giúp bạn quyết định được hướng phát triển của doanh nghiệp. Vậy thì bạn phải khảo sát những yếu tố nào? Bạn nên xem xét các thị trường ngách, một góc nhỏ trong thị trường quần áo. 

Các bước chuẩn bị để khởi nghiệp bán quần áo online thành công
Các bước chuẩn bị để khởi nghiệp bán quần áo online thành công

Ví dụ như trong thị trường quần áo nữ, bạn sẽ kinh doanh quần áo dành cho dân văn phòng, công sở. Bạn càng xác định được thị trường cụ thể thì bạn càng dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình. Thị trường càng độc đáo, càng hẹp thì độ cạnh tranh cũng sẽ càng nhỏ.

Khi đã xác định được thị trường, khách hàng tiềm năng của mình thì bạn sẽ nghiên cứu về đối tượng khách hàng. Bạn nên xem xét sản phẩm nào là sản phẩm chủ chốt để đẩy mạnh quảng cáo, song song đó luôn cập nhật xu hướng mẫu mã, kiểu dáng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bạn nên chọn một loại mặt hàng cụ thể và thị trường ngách phù hợp để kinh doanh trong thời gian đầu, có thể với quy mô nhỏ. Khi công việc bán hàng đã đi vào ổn định, sản phẩm bán ra đều đặn thì bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh bánh mì thành công cho bạn mới lập nghiệp

Lập kế hoạch khởi nghiệp bán quần áo online: 

Xác định vốn đầu tư: Bạn cần xem xét hiện tại bản thân có bao nhiêu tiền để đầu tư, nếu thiếu vốn thì có thể xoay động nguồn vốn từ đâu (bạn bè, gia đình, ngân hàng…). Sau khi xác định được số vốn đầu tư, bạn mới quyết định được mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ, phân bổ chi phí hợp lý để không hao hụt nguồn vốn cố định của mình.

Xác định mô hình kinh doanh: đại lý, cá nhân, cộng tác viên, bán quần áo order hay bán hàng đa kênh.

Xác định khách hàng mục tiêu khởi nghiệp kinh doanh quần áo online

Bạn xác định khách hàng mục tiêu càng cụ thể thì bạn sẽ càng dễ dàng chọn sản phẩm để bán. Bạn cần cân nhắc đến các chỉ tiêu như độ tuổi, giới tính, thu nhập của khách hàng, vị trí địa lý, thói quen mua sắm và tiêu dùng, kênh mua hàng được khách hàng sử dụng nhiều nhất.

Việc xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn hạn chế nhập hàng ồ ạt, thừa thãi, hàng tồn kho nhiều và quay vòng vốn nhanh.

Tìm nguồn hàng quần áo chất lượng giá tốt

Kinh doanh quần áo online là lĩnh vực kinh doanh có độ cạnh tranh rất cao, giá và chất lượng quần áo có tốt hay không sẽ quyết định sự phát triển và bền vững thương hiệu quần áo của bạn.

Vậy nguồn lấy bán quần áo online chất lượng giá tốt ở đâu? Đây là một câu hỏi được rất nhiều chủ doanh nghiệp băn khoăn và mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu.

Gợi ý cách tìm nguồn hàng khởi nghiệp bán quần áo online

Facebook:

có rất nhiều nhóm bán sỉ, lẻ quần áo được lập ra và tập trung nhiều mối quần áo với giá cả và chất lượng khác nhau. Bạn có thể dành thời gian để liên hệ và trao đổi trực tiếp với các chủ mối quần áo trên các hội, nhóm trên Facebook.

Google:

mọi người thường sử dụng kênh này để tìm kiếm các nguồn lấy hàng sỉ bán online. Bạn có thể dùng các cụm từ khóa như “nguồn hàng + tên sản phẩm bạn muốn tìm”, khi đó Google sẽ trả kết quả cho bạn. 

Bạn có thể liên hệ, so sánh và xem xét các nhận xét của khách hàng để có đánh giá khách quan về sản phẩm để lựa chọn nguồn hàng phù hợp nhất với phương hướng kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Các trang cung cấp sản phẩm sỉ của Trung Quốc:

Taobao, 1688, Alibaba và Tmall là những lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến nguồn sỉ của Trung Quốc. Tại đây, các sản phẩm có giá rất hạt dẻ, mẫu mã đa dạng, chất lượng. Đặc biệt, các trang thương mại này có ngôn ngữ Tiếng Việt nên bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu chi tiết và chọn được nguồn hàng phù hợp.

Chợ đầu mối:

khi đến các chợ đầu mối bạn sẽ được nhìn và cảm nhận trực tiếp mặt hàng quần áo. Bạn sẽ chọn được mặt hàng chất lượng tốt hơn và tránh việc mua phải hàng lỗi. Bạn có thể đến các chợ đầu mối như:

Trong nước: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ An Đông (Hồ Chí Minh), chợ Đồng Xuân (Hà Nội)…

Quảng Châu: chợ Bạch Mã, chợ Thiên Mã, chợ Hồng Cẩm, chợ Lưu Hoa, chợ Chàm Sấy, chợ Shin Shan Hang…

Thái Lan: chợ Chatuchak, chợ Bobae,…

Hàn Quốc: chợ Dongdaemun, trung tâm Myeongdong, khu phố Tây Itaewon, chợ Namdaemun… 

Khi đã chọn được một đến hai nguồn hàng phù hợp, bạn nên đặt các mẫu với số lượng vừa phải để kiểm tra chất lượng. Bạn cần thử xem liệu thị trường mục tiêu có yêu thích sản phẩm bạn tung ra hay không. Và có thể đặt với số lượng lớn khi thành công.

Lưu ý bạn nên giữ lại một vài bộ quần áo của đợt đặt hàng trước để so sánh với chất lượng của đợt tiếp theo, hạn chế chất lượng khác với lúc đặt cũng như hàng bị lỗi. 

Tìm tên cửa hàng phù hợp 

Tên cửa hàng của bạn càng hay thì càng gây ấn tượng với khách hàng, giúp in sâu hình ảnh cửa hàng vào tâm trí khách hàng. Đặc biệt, tên cửa hàng phù hợp còn giúp bạn khẳng định thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng.

Tên cửa hàng nên ngắn gọn, dễ nhớ, không nên trùng lặp với các cửa hàng khác. 

Bạn có thể sử dụng tên cửa hàng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, chỉ cần tên cửa hàng nói về đặc điểm hay phong cách thời trang của cửa hàng.

Chọn kênh khởi nghiệp bán quần áo online phù hợp

Có rất nhiều kênh để bạn tận dụng khi khởi nghiệp bán quần áo online. Dưới đây là một số gợi ý về kênh bạn có thể tham khảo:

Chọn kênh khởi nghiệp bán quần áo online phù hợp
Chọn kênh khởi nghiệp bán quần áo online phù hợp

Website:

đối với kênh này bạn cần xây dựng cho mình một website riêng, được thiết kế phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh. Trên website bạn có thể thiết kế các danh mục, chi tiết cụ thể về loại quần áo mà bạn bán như hình ảnh, màu sắc, kích thước, chú thích, vị trí cửa hàng… 

Tuy nhiên, xây dựng website yêu cầu chi phí tạo và duy trì website rất lớn nên bạn cần có một bản kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho phương thức kinh doanh này.

Các sàn thương mại điện tử:

Shopee, Lazada, Tiki… đang ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng và ghé thăm. Ngoài việc chi phí khá rẻ khi đưa sản phẩm lên sàn, việc thường xuyên có các chương trình khuyến mãi như 11/11, 10/10, sinh nhật cũng sẽ giúp thu hút khách hàng đưa ra quyết định mua sắm nhiều hơn. 

Livestream bán hàng:

đây là phương thức bán hàng online phổ biến và thu hút một lượng khách hàng lớn nhất hiện nay. Khách hàng và bạn dễ dàng tương tác, trao đổi thông tin với nhau ngay tại thời điểm livestream. Giá thành cũng luôn rẻ hơn khi bạn mua offline. Các kênh thường được sử dụng để livestream bán quần áo online là Facebook, tiktok…

Mạng xã hội:

Với số lượng người dùng cực kỳ khổng lồ thì các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik tok… trở thành kênh bán hàng rất màu mỡ cho bạn. Bạn có thể đăng bán quần áo trên kênh facebook cá nhân, tạo trang riêng hoặc đăng bài bán quần áo trên hội nhóm.

Chọn kênh quảng cáo tiếp cận khách hàng

Có rất nhiều cách để quảng bá việc bán quần áo online. Bạn có thể chỉ sử dụng một kênh quảng cáo hoặc có thể kết hợp với nhau. Hãy cùng tham khảo một số kênh quảng cáo sau đây:

Tối ưu SEO:

Việc tối ưu SEO sẽ giúp trang web của bạn có cơ hội xuất hiện vị trí đầu khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google. Tuy nhiên, bạn có thể thuê một đội ngũ để hỗ trợ tối ưu SEO cho bạn. Tất nhiên chi phí bỏ ra để thuê tối ưu SEO cũng không hề nhỏ.

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing:

Tức là bạn sẽ thuê những blogger, KOL, influencer,… quảng cáo mẫu quần áo của bạn. Họ viết bài, lên video và gắn link sản phẩm của bạn trên trang. Và họ chỉ nhận hoa hồng khi có khách hàng bấm mua sản phẩm thành công.

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội:

đây là cách marketing được đánh giá là hiệu quả nhất trong tất cả các cách. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook, Instagram hoặc Tik tok…để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể giới hạn phạm vi tiếp cận và độ tuổi. Chi phí chạy quảng cáo sẽ phụ thuộc vào số lượng người quảng cáo tiếp cận được. 

Chạy quảng cáo Google Adword:

Đây là phương thức chạy quảng cáo cho website bán quần áo online của bạn. Bạn sẽ cài đặt từ khóa liên quan đến sản phẩm quần áo. Bạn trả tiền cho google dựa trên lượt hiển thị và lượt nhấp chuột vào quảng cáo. 

Chăm sóc sau bán hàng thế nào để khách trở nên trung thành

Bạn có sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt. Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng không tận tình, chu đáo thì không giữ chân được khách hàng. Để khách hàng trở nên trung thành, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Thái độ phục vụ: vui vẻ, nhiệt tình, chu đáo. Luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng.
  • Khảo sát ý kiến của khách hàng về quần áo, thái độ nhân viên. Hoặc dịch vụ của shop quần áo để rút kinh nghiệm, thay đổi và nâng cấp chất lượng.
  • Có thẻ thành viên hoặc membership card
  • Thường xuyên có tổ chức các chương trình tri ân như tặng mã giảm giá, voucher mua sắm, freeship
  • Gửi email, tin nhắn thông báo về các sự kiện của cửa hàng, hoặc sản phẩm mới về…

Mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn

Dưới đây là một số mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn mà túi giấy Khôi Thịnh gợi ý:

Tối ưu thời gian giao hàng

Bạn có thể chủ động giảm thiểu thời gian giao hàng cho khách nhờ vào việc rút ngắn quá trình đóng hàng. Sử dụng những công cụ đóng gói hàng nhanh giúp khách hàng nhận được sản phẩm nhanh hơn.

Mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn
Mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn

Tối ưu chi phí giao hàng

Gom đơn hiện là cách mà được nhiều chủ shop quần áo lựa chọn nhất.

Miễn phí vận chuyển

Tâm lý người tiêu dùng thích miễn phí nên bạn có thể đưa ra chương trình miễn phí vận chuyển. Từ đó, kích thích việc mua hàng cũng như khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của cửa hàng.

Sử dụng hình ảnh quần áo đẹp

Luôn đảm bảo về chất lượng và hình ảnh với sản phẩm thực tế mà khách hàng nhận được. Cách chụp hình quần áo bán online ảnh hưởng nhiều đến việc đưa ra quyết định mua hàng. Hình ảnh sản phẩm càng thực tế thì sẽ càng giúp khách hàng dễ ra quyết định.

Tăng nhận diện thương hiệu qua hộp đựng và túi đựng quần áo

Bạn có thể thiết kế hộp hoặc túi đựng quần áo với logo, tên cửa hàng được gắn lên. Khách hàng sẽ nhớ và ấn tượng lâu hơn với thương hiệu của bạn.

Tạm kết

Trên đây là cẩm nang về việc khởi nghiệp bán quần áo online bạn có tham khảo. Hãy nghiên cứu và tìm hiểu sản phẩm của mình thật kỹ trước khi kinh doanh các bạn nhé.


Công Ty Bao Bì Giấy Khôi Thịnh chuyên in logo túi giấy, sản xuất túi giấy kraft các loại. Giao hàng tận nơi và nhiều chính sách mua càng nhiều giá càng rẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *