Thiết kế bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng ấn tượng đầu tiên, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và nhiều lợi ích khác. Bởi nó sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng đột phá, giúp chiến thắng các đối thủ cạnh tranh ngay trên quầy kệ. Hãy cùng Túi giấy Khôi Thịnh khám phá 8 mẹo giúp bạn thiết kế bao bì đẹp mắt sau đây.

Mục lục bài viết

Vì sao cần thiết kế bao bì cho sản phẩm?

Chúng ta cần có thiết kế bao bì cho các sản phẩm của mình. Cụ thể hơn, hãy cùng tìm hiểu về 8 lý do tại sao cần thiết kế bao bì sản phẩm?

Vì sao cần thiết kế bao bì cho sản phẩm?
Vì sao cần thiết kế bao bì cho sản phẩm?

Thu hút được sự lựa chọn của khách hàng

Khả năng chú ý con người là giới hạn. Do vậy, khi quan sát chúng ta thường chỉ chú ý đến những gì nổi bật và khác biệt. Khi hàng hóa được bày bán hàng loạt, sản phẩm có thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút sự chọn lựa của khách hàng và từ đó sẽ tăng cơ hội bán hàng.

Xem thêm: Bật mí kích thước card visit đạt chuẩn thông dụng nhất hiện nay 

Thuyết phục khách hàng về chất lượng và uy tín của sản phẩm

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đây là câu thành ngữ không áp dụng được trong trường hợp này. Bởi khi khách hàng chưa được sử dụng sản phẩm, làm thế nào kiểm chứng rằng “gỗ tốt”?

Và liệu khách hàng có tin sản phẩm không được đầu tư vẻ bề ngoài đủ tốt lại có bên trong chất lượng? Đứng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt thì điều đó gần như là không thể. Do đó, có “nước sơn tốt” thì mới có cơ hội để chứng minh “gỗ tốt”.

Vì thế, bao bì sản phẩm là một lời giới thiệu trực quan và hiệu quả nhất về chất lượng, uy tín sản phẩm. Đã bao giờ bạn có cảm giác sản phẩm là rẻ tiền khi bạn chỉ mới nhìn qua. Hoặc bạn cảm thấy rằng sản phẩm đó là cao cấp, đáng tin cậy hay chắc là sản phẩm ngoại nhập cũng chỉ dựa trên kiểu dáng và bao bì nhãn mác? Đó chính là sức mạnh bởi thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp.

Thâm nhập được thị trường khó tính

Bao bì sản phẩm khi được thiết kế chuyên nghiệp là điều kiện bắt buộc ở thị trường khó tính. Đôi khi các nhà xuất khẩu cần phải thiết kế riêng bao bì cho những thị trường nhất định.

Tăng sự trung thành từ phía khách hàng

Sự trung thành khách hàng là món quà vô giá mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng mơ ước. Một câu chuyện trở thành kinh điển trong sách marketing đó là về hãng đồ uống nổi tiếng thế giới Cocacola cùng với kiểu chai có một không hai của họ.

thiết kế bao bì sản phẩm đẹp
thiết kế bao bì sản phẩm đẹp giúp tăng sự tập trung của khách hàng vào sản phẩm

Cocacola đã nhiều lần thử đổi kiểu dáng chai nước ngọt của mình nhưng chưa một lần nào thành công. Vì hình ảnh chai Cocacola cổ điển đã ăn sâu vào tiềm thức khách hàng và không dễ thay thế. Nó trở thành biểu tượng của văn hóa, giá trị tâm hồn của khách hàng. Bằng cách đó, nếu bạn có thiết kế bao bì sản phẩm khiến khách hàng yêu thích thì bạn chính là người chiến thắng!

Tăng được doanh số bán hàng

Bao bì ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Từ đó, doanh số bán hàng tăng cao hơn và đó gần như là điều hiển nhiên. Khi sản phẩm bạn phải cạnh tranh với hàng loạt sản phẩm tương tự trên cùng kệ tại siêu thị thì quyết định mua hàng của khách hàng sẽ phụ thuộc nhiều vào việc sản phẩm của bạn có nổi bật như thế nào trước các đối thủ khác … nhờ vào cả bao bì ấn tượng.

Xem thêm: 20 mẫu túi giấy đựng mỹ phẩm shop ưu chuộng

Năng lực định giá sản phẩm cao hơn

Bao bì là công cụ hữu hiệu nhất được nhiều marketer sử dụng để giúp định giá sản phẩm cao hơn. Trong thí nghiệm về thương hiệu, khi cho nhóm khách hàng sử dụng thử đồ uống giá rẻ và sản phẩm có thương hiệu đều được loại bỏ bao bì.

Bạn đoán xem, điều gì đã xảy ra với chúng? Khách hàng đã không thể phân biệt được đồ uống nào ngon hơn! Vậy mà họ đã chấp nhận chi gấp đôi số tiền để mua sản phẩm có bao bì tốt hơn. Sâu xa hơn là việc thương hiệu đã chứng minh được giá trị, chất lượng, sự bảo đảm đối với người tiêu dùng qua thiết kế bao bì.

Quảng bá được hình ảnh thương hiệu

Bao bì là một phần của hình ảnh thương hiệu và bao bì đã mang lại cơ hội lớn. Nó giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nó là cách đơn giản và là nơi dễ dàng, thường xuyên nhất mà người dùng có thể tiếp xúc với thương hiệu.

Quảng bá được hình ảnh thương hiệu
Với thiết kế bao bì sản phẩm đẹp giúp quảng bá được hình ảnh thương hiệu tốt hơn

Tái sử dụng cho bao bì

Vật liệu tái tạo là xu thế mới của thế giới nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Nhiều doanh nghiệp đầu tư cho thiết kế các bao bì từ nguồn nguyên liệu tái tạo. Tuy nhiên, vật liệu tái tạo vẫn còn hạn chế và không hề rẻ. Vậy nên, cách truyền thống hơn là sử dụng loại bao bì có khả năng tái sử dụng. Điều này thì bao bì có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

3 Lưu ý trước khi bắt đầu thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp thì chưa đủ mà thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả, đó mới là thiết kế bao bì sản phẩm. Tốt ở đây cần đạt được ba yếu tố, theo các cấp độ sau:

Lưu ý khi bắt đầu thiết kế bao bì
Lưu ý khi bắt đầu thiết kế bao bì

Thẩm mỹ và thu hút/ ấn tượng

Đó là thu hút thị giác cùng với kỹ năng, kiến thức về mỹ thuật và nguyên lý thị giác. Điều mà bạn nên đầu tư và tìm kiếm hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ thực hiện. Nếu về mặt thị giác, thiết kế bao bì sản phẩm sẽ không chiếm lấy mọi ánh nhìn. Mà bao bì đó sẽ không được chú ý và dễ dàng bị bỏ qua. 

Bạn nên chú ý và yêu cầu của người hoạ sĩ giải thích cho bạn nguyên lý thị giác ứng dụng vào bao bì là gì? Điều gì khiến bao bì trở nên thu hút, nổi bật? Làm sao để khách hàng sẽ không thể bước tiếp?

Nội dung truyền đi những thông điệp rõ ràng

Nội dung là điều quan trọng, mọi hình ảnh (thiết kế đồ hoạ) là truyền tải nội dung (chữ viết) bằng việc thiết kế cho chúng sự ấn tượng và thu hút. Vì vậy, trước khi gặp gỡ họa sĩ thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung thời gian mình để xây dựng bộ nội dung thể hiện trên thiết kế bao bì. Sau đó sẽ truyền tải lại ý nghĩa của chúng tới hoạ sĩ mà bạn lựa chọn.

Ngoài ra bạn cần đạt được tình cảm khách hàng. Hãy đảm bảo rằng khi bị thu hút bởi thiết kế ấn tượng, bạn trao khách hàng câu chuyện truyền cảm hứng. Một câu chuyện ngắn có ý nghĩa về sản phẩm/ thương hiệu được chứa đựng bên trong. Đôi khi nó cũng chỉ là một câu slogan/ tagline ngắn gọn nhưng đong đầy cảm xúc.

Xem thêm: Màu RGB là gì? Bài học vỡ lòng khi học thiết kế

Các nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng hầu hết khách hàng mua sản phẩm bằng cảm xúc, hãy nhớ chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới chạm tới trái tim.

Ứng dụng và dễ dàng truyền miệng

Yếu tố sống còn của bao bì khi chúng được xuất hiện trên thị trường, đó là “TÊN GỌI BAO BÌ”, hãy chú ý tới điều này! Hãy dành một phút và suy nghĩ, bạn có thể gọi tên bao nhiêu bao bì? Bạn có thể đặt cái tên cho bao bì hiện tại của mình không và gọi nó là gì?

Đó là điểm mấu chốt đơn giản, nhưng hầu hết mọi người sẽ đều bỏ qua. Khi không thể gọi tên bao bì chính mình, khách hàng cũng không thể giới thiệu nó. Nếu sử dụng để truyền thông thì đó chính là một điều lãng phí. Thành công khi đạt được từ hiệu ứng truyền miệng là thành công trong điều hướng nhận thức người tiêu dùng với điểm nhấn rõ nét có thể tự đặt tên.

7 bước thiết kế bao bì bạn cần nắm vững

Con đường trở thành công ty thiết kế bao bì sản phẩm chứa đựng nhiều bài học sâu sắc. Đau thương có, mất mát có hạnh phúc có và trên hết nhận thấy rằng bản chất người kinh doanh Việt Nam đều tốt. Nhưng cái giá của việc tự thân mò mẫm quy trình thực hiện thì quá khó khăn và chông gai. Điều này đã làm phai mờ đi đức tính tốt đẹp ban đầu trước áp lực tồn tại, phát triển.

7 bước thiết kế bao bì bạn cần nắm vững
7 bước thiết kế bao bì bạn cần nắm vững

Thấu hiểu

Bạn hãy lưu ý rằng, không quan trọng bạn là ai và bạn giỏi như thế nào. Điều quan trọng nhất khi thực hiện cho dự án thiết kế bao bì, bạn cần phải thấu hiểu và trả lời được những câu hỏi sau trước khi tham gia dự án đó:

  • Câu chuyện tạo ra sản phẩm đó?
  • Những điểm đặc biệt hay khác biệt mạnh mẽ của sản phẩm?
  • Những vị trí bao bì sẽ xuất hiện khi được tung ra thị trường?
  • Đối thủ là ai?
  • Lý do nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn?
  • Đặt mục tiêu và kết quả cần đạt được cho dự án thiết kế bao bì sản phẩm 

Nghiên cứu insight người mua sản phẩm

Bạn không thể bán hàng cho khách hàng khi không thực sự hiểu họ là ai và họ muốn gì. Thiết kế bao bì sản phẩm tốt thì cần hiểu được ai là người chi trả để mua sản phẩm. Tập trung vào điều mới lạ và bạn sẽ giành điểm. Hãy lưu ý, tránh sự nhầm lẫn giữa người chi trả và người sử dụng của sản phẩm.

Phân tích và sáng tạo, biên tập nội dung đúng theo quy chuẩn luật pháp

Lưu ý rằng, nội dung là điều quan trọng bậc nhất trên tất cả thiết kế bao bì. Bạn sẽ đi lạc hướng khi không được chuẩn bị cho mình bộ nội dung. Tam sao thì thất bản, bạn cần hệ thống truyền đạt chúng. Lưu ý chắt lọc nội dung mà bạn nghĩ nó cần thiết để xuất hiện trên mặt của thiết kế bao bì. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, điều gì sẽ thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm?

Hãy thể hiện chúng trên thiết kế bao bì sản phẩm bạn tại các vị trí đắt giá nhất. Bộ nội dung cần được biên soạn theo chuẩn cơ quan quản lý sản phẩm. Hãy tìm kiếm thông tư các bộ, ngành, tất cả đều được xây dựng thành văn bản và ban hành. 

Biên soạn nội dung đúng văn bản giúp tránh rắc rối pháp lý khi đưa sản phẩm ra thị trường. Nên phân bổ cấp bậc, thứ tự hiển thị nội dung. Từ đó áp dụng chúng một cách thông minh ở trên các khu vực của thiết kế bao bì.

Xem thêm: In túi giấy cho shop thời trang ở HCM

Sáng tạo, xây dựng ý tưởng và ngôn ngữ trên thiết kế bao bì

Khi hoàn thành được bộ nội dung thiết kế bao bì, giai đoạn này cần tìm kiếm ý tưởng và xây dựng, lựa chọn một ngôn ngữ để thiết kế bao bì sản phẩm mà bạn mong muốn. Trên internet có nhiều công cụ tìm kiếm ý tưởng, tuy nhiên đây là một số công cụ hữu ích:

  • https://www.pinterest.com/
  • https://www.behance.net/
  • https://www.google.com/

Điều lưu ý và tối quan trọng giai đoạn này là đừng sao chép mà hãy lấy cảm hứng từ thiết kế mà bạn thấy phù hợp. Hãy tìm kiếm bao bì được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế nào, dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về ngôn ngữ thiết kế đó. Bởi khi đi ngược lại quy trình của họ, bạn sẽ hiểu và ứng dụng được cho dự án của mình.

Ý tưởng lớn có thể hiểu là “thiết kế gia đình”, một ý tưởng mà có thể phát triển và xây dựng mở rộng. Sáng tạo một tín hiệu hình ảnh ở xuyên suốt, cấu trúc bố cục có tính năng linh hoạt sẽ trở thành ý tưởng lớn bao gồm nhiều thành viên trong đó.

Sáng tạo cho khuôn bao bì

Khuôn bế, còn gọi là hộp mở phẳng của thiết kế. Đầu tư sáng tạo khuôn bế mang tới cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và khác biệt. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng ghi dấu ấn khi khách hàng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm. Ai trong chúng ta cũng mong muốn được trải nghiệm những điều mới lạ.

Với chiến lược vô cùng đơn giản “úp ngược chai tương cà” thực hiện vào năm 2013. Khi chỉ cần chú ý và lắng nghe phản hồi đơn giản từ thị trường. Doanh nghiệp đã bán ra được hơn 7 triệu chai tương cà và thu về hơn 10,8 triệu bảng Anh trong vòng 12 tháng. Lắng nghe khách hàng cuối, làm mới trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn khác biệt và thành công vượt trội.

Sáng tạo và thiết kế đồ hoạ

Đây là giai đoạn thể hiện kỹ năng thiết kế đồ hoạ đích thực. Để tránh lãng phí chi phí cơ hội, bạn nên đầu tư và làm việc với họa sĩ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn trả lời về sự ấn tượng, thiết lập sự thu hút bằng hiểu biết về thị giác. Ngoài ra, còn có màu sắc, bố cục và phông chữ. Và điều lưu ý khi thực hiện bạn nên áp dụng các kỹ thuật sau:

  • Tên các sản phẩm sẽ thiết kế logo riêng biệt
  • Chỉ dùng duy nhất một phông chữ cho việc thể hiện nội dung
  • Màu sắc thiết kế 
  • Bố cục nội dung dễ đọc, chữ và nền cần tương phản cao
  • Ngôn ngữ thiết kế thân thiện và chuyên nghiệp
  • Hệ thống biểu tượng sử dụng phải  thiết kế riêng
  • Nội dung nên được minh họa bằng infographic (nếu được pháp luật cho phép)
  • Xử lý hình ảnh phải đủ sáng và đúng tiêu chuẩn in ấn.
  • Đảm bảo rằng bạn đã đăng ký và cung cấp mã vạch cho hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ.
  • Và đừng quên tạo điểm nhấn và tên gọi cho bao bì của bạn.

Hoàn thiện được bao bì và chất liệu in ấn

Bước cuối cùng là in ấn cho sản phẩm. Giai đoạn này cần một hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ am hiểu được về chất liệu, cách thức in ấn. Nó sẽ giúp chuyển đổi thiết kế ra thành phẩm ấn tượng và hiệu quả về mặt hiệu ứng. Bạn có thể làm việc trực tiếp cùng với nhà in, nhưng đừng quên yêu cầu của người thiết kế chính bạn cùng tham gia.

8 Mẹo giúp bạn có thiết kế bao bì đẹp, thu hút người dùng

Thiết kế bao bì sản phẩm thu hút là yếu tố cực kỳ quan trọng tạo ấn tượng sản phẩm cho khách hàng cũng như thể hiện được thông điệp của sản phẩm. Do đó chúng ta cần chú trọng tới vấn đề thiết kế sao cho ấn tượng nhất. Cùng tìm hiểu cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút nhất sau đây:

Thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt, sáng tạo

Người tiêu dùng ngày nay chỉ có vài giây đưa ra quyết định mua hàng. Cụ thể, họ dành 12 phút nghiên cứu sản phẩm, 2 phút lựa chọn và 2 giây ra quyết định.

Khi bước chân vào siêu thị, người tiêu dùng thường lướt qua bao bì sản phẩm và có không đến một phút. Thậm chí chỉ vài giây để quyết định có mua sản phẩm hay không. Yếu tố này ở trong thiết kế gọi là Eye-tracking. Nhà thiết kế phải thực sự am hiểu về marketing và thiết kế mỹ thuật thì mới đảm bảo được yếu tố “điểm chạm” này.

Như vậy, để khách hàng chú ý và “nhận ra” sản phẩm bạn giữa hàng trăm sản phẩm cùng loại thì bao bì của bạn phải thật sáng tạo, bắt mắt. Người mua thường có xu hướng quan sát bao bì đánh giá về sản phẩm. Họ thông qua yếu tố bên ngoài như kiểu dáng bao bì, màu sắc, nhãn mác để nhận biết và phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác.

Việc vận dụng màu sắc, yếu tố kích thích thị giác đúng cách sẽ khiến sản phẩm bạn bạn “kết nối” và thuyết phục được người tiêu dùng mua hàng. Bằng suy nghĩ đa chiều thể hiện bao bì mới mẻ, sáng tạo t sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Hiệu ứng A Shelf Impact

Trên kệ hàng các tiệm tạp hoá hay siêu thị, sản phẩm bạn không bao giờ đứng một mình. Bởi nó còn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng khác trong ngành. 

Người tiêu dùng sẽ lập tức để ý sản phẩm bạn nếu chúng trông có vẻ hấp dẫn và nổi bật hơn so với sản phẩm còn lại. Đó gọi là “Hiệu ứng kệ hàng”. Bạn có thể tận dụng hiệu ứng này để thử nghiệm và khám phá mẫu bao bì mang tính cạnh tranh.

Xem thêm: In túi giấy kraft giá rẻ HCM chất lượng, giao ngay

Thiết kế bao bì sản phẩm gắn với thông điệp đơn giản, rõ ràng 

Rất nhiều người chú ý tới thông tin sản phẩm trên bao bì trước khi quyết định mua hay không. Các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, cách sử dụng, thành phần… đều rất quan trọng. Dù ít hay nhiều thì khách hàng cần biết mình đang sắp mua thứ gì đúng không nào?

Dĩ nhiên thông tin này bạn không nhất thiết phải liệt kê trên bao bì một cách nhàm chán. Bạn có thể thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ký hiệu… mọi thứ. Nhưng hãy đảm bảo nguyên tắc cơ bản là “đơn giản và dễ nhớ”. Thông tin càng trình bày đơn giản bao nhiêu sẽ khiến khách hàng mất ít thời gian đọc, suy nghĩ và lựa chọn bấy nhiêu.

Ngoài ra, phần thông tin trên bao bì là nơi thích hợp nhất để bạn đi vào tâm trí khách hàng. Logo, slogan, hình ảnh đại diện… hay bất cứ thứ gì bạn muốn khách hàng nhớ về bạn. Hãy đặt nó ở trên mẫu thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật và hợp lý nhé. Và nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm này vẫn là: đơn giản và dễ nhớ.

Trung thực ở trong từng thiết kế

Câu chuyện “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” chưa bao giờ xưa cũ. Giả sử bao bì bạn đang tâng bốc hàng hoá thái quá sẽ khiến khách hàng sử dụng sản phẩm khác xa với lời giới thiệu sẽ cảm thấy bị lừa dối. Mặc dù chiêu thức này có thể giúp thương hiệu thúc đẩy doanh số. Nhưng tất cả chỉ khiến khách hàng thất vọng hơn thôi. 

Vậy làm sao để giữ chân được khách hàng hiện tại và thúc đẩy quảng cáo truyền miệng tích cực về sản phẩm? Cả hai điều này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing. Và lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn đó là nên thiết kế bao bì sản phẩm phản ánh thực về sản phẩm. Phần còn lại hãy để sản phẩm tự khẳng định được điều đó.

Nội dung chính là Vua

Khi khoác lên bao bì đẹp, sản phẩm của bạn có sức hấp dẫn rất lớn đối với người tiêu dùng. Thế nhưng cũng cần đính chính lại rằng bao bì không quyết định hoàn toàn trong hành trình mua hàng. Nó chỉ phát huy tác dụng nếu đi kèm cùng với thông tin phù hợp. 

Thông điệp trên bao bì cần rõ ràng
Thông điệp trên bao bì cần rõ ràng

Thông thường, khách hàng chỉ bỏ ra vài giây để quan sát một loại hàng hoá. Chính vì vậy nguồn thông tin trên bao bì giúp họ nhận diện sản phẩm và thương hiệu nhanh hơn.

Thiết kế bao bì sản phẩm tiện lợi, hữu ích

Chức năng cơ bản bao bì là vật bao bọc sản phẩm, giúp người dùng dễ dàng mang vác. Do đó thách thức đối với nhà thiết kế là tạo ra bao bì vừa thẩm mỹ, vừa tiện dụng với người tiêu dùng.

Ngoài ra, xu thế hiện nay là tăng thêm giá trị bao bì sản phẩm . Những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại là lợi thế cạnh tranh rất lớn so với đối thủ. Bao bì sữa tắm ngày nay thường có phần móc để dễ dàng treo trong nhà tắm. Ví dụ: nắp đậy chai Comfort được thiết kế thêm chức năng đo lượng sử dụng.

Tạo ra sự khác biệt ở thiết kế bao bì

Khi thiết kế bao bì sản phẩm, độc đáo, bắt mắt là yếu tố cần thiết để kích thích thị giác người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự khác biệt thương hiệu là yếu tố “sống còn” giúp sản phẩm bạn trụ vững. Yếu tố sáng tạo bao giờ cũng cần để xoay quanh và phát triển từ yếu tố thương hiệu.

Bao bì sản phẩm, tự bản thân nó đã là chuyên viên marketing. Nó có khả năng “giao tiếp” với khách hàng thông qua màu sắc, hình ảnh, thiết kế trên bao bì. Những yếu tố này thể hiện chất riêng, phong cách thương hiệu chứ không phải tuyên bố dài dòng. Hay nói cách khác, bao bì cũng cần phải mới lạ, giàu sức sống. Để thể hiện tiếng nói doanh nghiệp và gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Câu hỏi thường gặp về thiết kế bao bì

Khi thiết kế bao bì sản phẩm cũng có một vài câu hỏi thắc mắc như sau:

Thiết kế bao bì là gì?

Câu hỏi thường gặp khi thiết kế bao bì sản phẩm
Câu hỏi thường gặp khi thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì là mở rộng công năng sản phẩm mang tính vỏ bọc, trở thành sản phẩm chiến lược kinh doanh, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Thông qua ứng dụng nghệ thuật thị giác, bám sát được tiêu chuẩn cấu trúc, vật liệu và xây dựng nội dung đủ thuyết phục.

Tại sao phải thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp?

Mỗi ngày, mỗi giờ trên thị trường đều xuất hiện thương hiệu/ sản phẩm và bao bì mới. Rất nhiều thiết kế, câu chuyện đã được kể. Có những bao bì thành công vang dội đưa thương hiệu lên tầm cao mới. Nhưng cũng có bao bì dễ dàng đi vào quên lãng, chỉ còn trong ký ức những người xây dựng thương hiệu.

Thiết kế bao bì sản phẩm bắt đầu từ đâu?

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng ra nội dung, Mọi hình ảnh (thiết kế đồ hoạ) là đang truyền tải nội dung một cách thu hút và ấn tượng hơn. Vì thế trước khi thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung thời gian để xây dựng bộ nội dung thương hiệu và truyền tải lại ý nghĩa.

Cách để định hướng thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả?

Hãy tìm kiếm và chia sẻ cụm từ khóa thể hiện cá tính của sản phẩm chứa bên trong bao bì. Đó là tính từ thuộc về bạn và bạn muốn thể hiện trên thiết kế. Hãy nhớ rằng đừng quá tham lam, cố gắng chọn hai hoặc ba từ khoá gửi tới người thiết kế. (Ví dụ: sạch, thân thiện).

Bao bì thành công sẽ như thế nào?

Thành công của thiết kế bao bì sản phẩm chính là khi nó đạt được hiệu ứng truyền miệng. Người tiêu dùng sẽ nhớ tới thiết kế bao bì sản phẩm bằng điểm nhấn rõ nét và có thể gọi tên.

Tiêu chuẩn dùng để đánh giá thiết kế bao bì?

Mọi thiết kế bao bì sản phẩm đều cần hội tụ đầy đủ ba yêu cầu:

  • Mỹ thuật và thu hút/ ấn tượng
  • Nội dung và truyền đi thông điệp rõ ràng
  • Ứng dụng và dễ dàng truyền miệng

Tạm kết

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài chia sẻ về thiết kế bao bì sản phẩm này. Hy vọng với lượng kiến thức trong bài, bạn có thể tự thực hiện dự án thiết kế bao bì sản phẩm. Nó là chiến lược sống còn trong việc ra mắt sản phẩm mới cũng như việc xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với Túi giấy Khôi Thịnh khi bạn có câu hỏi cần giải đáp ngay nhé.


Công Ty Bao Bì Giấy Khôi Thịnh chuyên in logo túi giấy, sản xuất túi giấy kraft các loại. Giao hàng tận nơi và nhiều chính sách mua càng nhiều giá càng rẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *